Máy xịt rửa xe áp lực cao bị rung khi vận hành nguyên nhân và cách khắc phục

Máy phun xịt, máy xịt rửa xe áp lực cao bị rung giật khi vận hành chủ yếu do 6 nguyên nhân cơ bản sau:
- xuất viện các vết nứt vỡ trên thân của máy hoặc máy bơn
- Có mảnh vỡ hoặc rác trong máy bơm
- Do các chi tiết trong máy hoặc máy bơn bị hỏng
- Do áp lực máy bị giảm trong quá trình sử dụng
- Van và Phớt quá cũ hoặc buồng bơm không được vệ sinh sạch
- Dây curoa đã quá chùng


Kiểm tra- khắc phục


Để khắc phục tình trạng này, bạn nên kiểm tra kĩ toàn bộ máy phun áp lực xem có bị nứt vỡ hay lỏng, chờn zen ở chi tiết nào không. Kiểm tra trong máy, ngăn chứa nước, máy bơm, vòi phun…xem có tồn tại mảnh vỡ hoặc rác không, có thì loại bỏ ngay.
Hiện tượng máy phun áp lực bị rung giật có nguyên nhân chủ yếu là do áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm, do vậy bạn nên kiểm tra những vị trí sau:



– Kiểm tra nguồn nước đầu vào tại vòi hút xem có bị thiếu không?
– Kiểm tra vòi hút có bị tắc hoặc thủng gây không kín không vì có thể gây hiện tượng tụt áp đầu hút.
– Nên lắp đầu lọc rác tại đầu vòi hút để không bị tắc hoặc rác lọt vào (nếu bạn sử dụng nước giếng khoan nên kiểm tra thường xuyên vì nước giếng khoan thường tạo rêu)



Kiểm tra buồng bơm


Buồng bơm được cố định bởi các bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon hai bên cạnh buồng bơm, bạn tháo ra nhẹ nhàng.

Bên trong buồng bơm có từ 2 đến 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Tại vị trí này bạn sẽ thấy các van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín piton đến. Bạn nhẹ nhàng tháo ra vệ sinh sạch sẽ các van, phớt và buồng bơm, kiểm tra nếu thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì cần thay mới đúng chủng loại (loại này không đắt lắm chỉ từ 70 đến hơn 100 nghìn / bộ tuỳ loại) sau đó bạn lắp lại như cũ là có thể chạy bình thường.


 Kiểm tra dây cu loa


Bạn có thể kiểm tra độ căng dây curoa của đầu bơm xem có bị chùng trượt hoặc moto có công suất không đủ nên kéo máy rửa xe hay bị trượt hoặc dừng

Nếu thấy hiện tượng dầu nhớt trong khoang máy bơm có màu nâu xám trắng như màu cà phê sữa nhạt thì đó là hiện tượng bị rò nước vào khoang máy do các phớt chống dầu tại các ống piton, phớt trục cam thì cần phải tiến hành sửa chữa ngay. Nếu không sẽ dẫn đến vỡ vòng bi trục cam. Nguyên nhân chính thường do thủng đầu piton bơm, do đó áp lực nước khi bơm theo lỗ thủng đưa nước vào khoang máy.

Bên trên là những nguyên nhân và cách khắc phục cho máy phun xịt cao áp , hy vọng sẽ giúp bạn có thể vận hành máy một cách tốt nhất và biết cách khắc phục những lỗi cơ bản khi gặp phải.
Máy xịt rửa xe áp lực cao bị rung khi vận hành nguyên nhân và cách khắc phục Máy xịt rửa xe áp lực cao bị rung khi vận hành nguyên nhân và cách khắc phục Reviewed by Unknown on 19:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.